Chuyên đề pháp lý

Chuyên đề cấp giấy chứng nhận trong dự án phát triển nhà ở

Kính gửi Quý Khách Hàng,

Theo quy định Luật Nhà ở 2014 thì việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (“GCN”) đối với căn hộ chung cư phải ghi cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng căn hộ. Tuy nhiên, tại văn bản hướng dẫn thi hành, cụ thể Thông tư 23/2014/TT-BTNMT lại chỉ quy định diện tích sàn sử dụng của căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ nên đã gây không ít khó khăn khi vận dụng trên thực tế. Do đó, ngày 29/9/2017 vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 33/2017/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 05/12/2017 để thống nhất lại cách ghi diện tích khi cấp GCN cho căn hộ chung cư, cụ thể là phải ghi cả diện tích sàn xây dựng căn hộ và diện tích sử dụng căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ để phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở. Ngoài ra, Thông tư 33/2017/TT-BTNMT còn quy định thêm trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức mua bán nợ theo quy định tại Nghị quyết 42/2017/QH14.

Do đó, Đất Luật tiếp tục tổng hợp và cập nhật các quy định về cấp GCN đối với dự án phát triển nhà ở theo Thông tư 33/2017/TT-BTNMT vào chuyên đề này để Quý Công ty nắm bắt và vận dụng vào hoạt động kinh doanh phát triển nhà ở của mình. Về nội dung chi tiết, Quý Công ty vui lòng xem file đính kèm

Nội dung Chuyên đề này đã được Đất Luật cập nhật cho các Khách hàng thường xuyên của Đất Luật theo địa chỉ email đã đăng ký. Trường hợp Quý Khách hàng chưa đăng ký email với Đất Luật và có mong muốn nhận email cung cấp văn bản từ Đất Luật, vui lòng liên hệ với Đất Luật theo địa chỉ sau để được hỗ trợ (có tính phí cung cấp văn bản):

Ms Xoan. Điện thoại: (028) 6260 7101-Ext: 0 ; Email: xoan.vuong@dlf.vn

Quý Khách hàng cũng có thể tham khảo nội dung Chuyên đề này tại website của Đất Luật sau thời gian 06 tháng kể từ ngày Chuyên đề được cập nhật cho các Khách hàng thường xuyên của Đất Luật.