Chuyên đề pháp lý

Chuyên đề quy định pháp luật về sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam (cập nhật ngày 16_4_2019)

Kính gửi Quý Khách Hàng,

Pháp luật hiện hành nghiêm cấm mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng, thỏa thuận và các hình thức tương tự khác bằng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 13/5/2019, ngoài một số trường hợp ngoại lệ được phép sử dụng ngoại hối được quy định tại các văn bản pháp luật trước đây, Thông tư số 03/2019/TT-NHNN ngày 29/3/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2013/TT-NHNN ngày 26/12/2013 của Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam còn cho phép nhà đầu tư nước ngoài được đặt cọc, kí quỹ bằng ngoại tệ chuyển khoản khi tham gia đấu giá (i) mua cổ phần tại doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hóa; (ii) mua cổ phần, phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn; (iii) mua cổ phần, phần vốn góp của doanh nghiệp nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác thực hiện thoái vốn.

Do đó, để Quý Công ty tiện theo dõi, nắm bắt các quy định liên quan đến trường hợp cho phép và không cho phép sử dụng ngoại hối, Đất Luật đã tổng hợp các quy định về sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam vào Chuyên đề này. 

Nội dung Chuyên đề này đã được Đất Luật cập nhật cho các Khách hàng thường xuyên của Đất Luật theo địa chỉ email đã đăng ký. Trường hợp Quý Khách hàng chưa đăng ký email với Đất Luật và có mong muốn nhận email cung cấp văn bản từ Đất Luật, vui lòng liên hệ với Đất Luật theo địa chỉ sau để được hỗ trợ (có tính phí cung cấp văn bản):
Ms Phương. Điện thoại: (028) 6260 7101-Ext: 0 ; Email: datluat@dlf.vn Quý Khách hàng cũng có thể tham khảo nội dung Chuyên đề này tại website của Đất Luật sau thời gian 06 tháng kể từ ngày Chuyên đề được cập nhật cho các Khách hàng thường xuyên của Đất Luật.