Chuyên đề pháp lý

Nghĩa vụ tài chính trong quá trình sử dụng đất ( cập nhật ngày 19-10-2017)

Kính gửi Quý Khách Hàng.

Từ ngày 15/10/2017, theo Quyết định 54/2017/QĐ-UBND giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh được xác định bằng diện tích nhà chịu lệ phí trước bạ nhân với giá 01 mét vuông nhà nhân với tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ. Trong đó, diện tích nhà chịu lệ phí trước bạ là toàn bộ diện tích sàn nhà, kể cả diện tích công trình phụ kèm theo; giá một mét vuông nhà áp dụng theo Biểu giá chuẩn về suất vốn đầu tư phần xây dựng công trình trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ là 100% trong trường hợp kê khai lệ phí trước bạ lần đầu đối với nhà có thời gian đã sử dụng dưới 5 năm; từ 5 năm trở lên thì áp dụng tỷ lệ % chất lượng còn lại tương ứng với việc kê khai lệ phí trước bạ lần 2 trở đi. Từ lần kê khai lệ phí trước bạ thứ 2 trở đi là 85% nếu thời gian đã sử dụng dưới 5 năm, là 75% nếu thời gian đã sử dụng từ 5 đến 10 năm, là 50% nếu thời gian đã sử dụng trên 10 năm đến 20 năm, là 35% nếu thời gian đã sử dụng trên 20 năm đến 50 năm, và là 25% nếu thời gian đã sử dụng trên 50 năm.

Do đó, trong phạm vi chuyên đề này, Đất Luật tiếp tục cập nhật các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến các nghĩa vụ tài chính mà tổ chức, cá nhân sử dụng đất phải thực hiện trong quá trình sử dụng đất và thực hiện các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất để thuận tiện cho Quý Khách Hàng nắm bắt và thực hiện. Về nội dung chi tiết, Quý Khách Hàng vui lòng xem file đính kèm.

Nội dung Chuyên đề này đã được Đất Luật cập nhật cho các Khách hàng thường xuyên của Đất Luật theo địa chỉ email đã đăng ký. Trường hợp Quý Khách hàng chưa đăng ký email với Đất Luật và có mong muốn nhận email cung cấp văn bản từ Đất Luật, vui lòng liên hệ với Đất Luật theo địa chỉ sau để được hỗ trợ (có tính phí cung cấp văn bản)

Ms Xoan. Điện thoại: (028) 6260 7101-Ext: 0 ; Email: xoan.vuong@dlf.vnQuý Khách hàng cũng có thể tham khảo nội dung Chuyên đề này tại website của Đất Luật tại đây.